Lợi và hại gì khi đầu tư máy bán hàng tự động thông minh

Cập nhật: 24/03/2020 10:22 - Lượt xem: 9149

Máy bán hàng tự động ra ra đời đem ra đời góp phần tạo cho nghành kinh doanh bán lẻ phát triển cao hơn bởi những ưu điểm, lợi ích mà nó đem lại. Bên cạnh đấy máy bán hàng tự động vẫn còn một số hạn chế đòi hỏi các nhà đầu tư phải tìm hiểu kĩ trước khi bắt đầu kinh doanh về lĩnh vực bán lẻ tự động này. Vậy kinh doanh bán hàng trên máy bán hàng tự động có lợi gì và hại gì?

Những lợi ích của máy bán hàng tự động

Hình ảnh máy bán hàng tự động
Hình ảnh máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tự động xuất hiện ở Việt Nam tạo nên một luồng gió mới cho các nhà đầu tư muốn khởi nghiệp hình thức kinh doanh này. Tuy mới chỉ xuất hiện một thời gian nhưng máy bán hàng tự động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của của người dân bởi sự tiện ích của nó, góp phần xóa bỏ tình trạng bán hàng rong góp phần làm đẹp thêm cảnh quan văn minh đô thị.

Máy bán hàng tự động giúp cho các doanh nghiệp đầu tư  tiết kiệm được khoản thuê nhân công bán hàng vì máy bán hàng tự động vừa có thể trả sản phẩm theo đúng yêu cầu của khách hàng vừa có thể thu tiền .

Máy bán hàng tự động có thể kết nối với các mạng 3G, wifi, internet  để có thể kiểm tra doanh số bán hàng ngay ở nhà mà không phải ra tận nơi đặt máy bán hàng tự động để kiểm tra.

Máy bán hàng tự động giúp tiết kiệm diện tích

Máy bán hàng tự động có diện tích  nhỏ chiếm khoảng 1m đến 1,5m máy bán hàng tự động giúp tiết kiệm được tối đa diện tích so với mô hình bán lẻ thông thường. Vì việc kinh doanh bán lẻ ngoài diện tích để bày sản phẩm ra  thì phải để một khoảng trống cho nhân viên và khách mua hàng. Trong khi đấy máy bán hàng tự động chiếm một diện tích rất nhỏ khoảng 1m đến 1,5m nên có thể tiết kiệm được tối đa diện tích mà vẫn bán được nhiều hàng và có thể  đặt được nhiều vị trí tiềm năng khác nhau như: trường học, công viên, bệnh viện ... những nơi có nhiều người qua lại và không có thời gian chờ đợi.

Máy bán  hàng tự động giúp tiết kiệm thời gian

Khi khách mua hàng bởi máy bán hàng được lập trình sẵn nên việc mua hàng được diễn ra nhanh chóng  với các thao tác đơn giản nhanh chóng, bạn chỉ cần đưa tiền vào máy sau đấy nhấn phím chọn sản phẩm máy bán hàng tự động sẽ tự động đẩy sản phẩm mình chọn xuống khe lấy hàng, lúc này bạn chỉ cần nhận sản phẩm và thưởng thức.

Trước đây mỗi khi đi du lịch, đi làm muốn mua một chai nước để uống thì người mua hàng phải mất rất nhiều thời gian để đến các cửa hàng hay siêu thị mới mua được món hàng mình cần. giờ đây khi mua hàng trên máy bán hàng tự động mọi người có thể mua hàng ở bất cứ nơi nào thời điểm nào cũng có thể mua được hàng mà không cần bỏ ra nhiều thời gian để mua hàng.


Video khách mua hàng trên máy bán hàng tự động
Máy bán hàng tự động được bán hàng với giá niêm yết nên mọi người không phải lo lắng khi phải mua hàng với giá cao  hơn  so với giá bên ngoài 
Không kén chọn không gian: Không cần mặt phố hay không gian rộng rãi, chiếc máy với thiết kế nhỏ gọn hoàn toàn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào được coi là tiềm năng như trường học, công viên, bệnh viện… những nơi có nhiều người qua lại và không có thời gian chờ đợi. 

Ngoài ra máy bán hàng tự động có thể đặt được ở ngoài trời nhưng các máy phải đảm bảo phải có mái che nắng mưa.

Sử dụng đơn giản, phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng

Thao tác sử dụng chung của hầu hết các loại máy bán hàng tự động là bạn nhét tiền vào, chọn sản phẩm bạn cần mua, máy sẽ phân tích và đẩy ra đúng sản phẩm đó và tiền thừa nếu có (đối với một số loại máy có chức năng trả tiền thừa), máy sẽ có gợi ý cho bạn chọn sản phẩm khác tương ứng với số tiền thừa.

Tùy thuộc vào cấu trúc của từng loại máy khác nhau mà cách sử dụng sẽ là ấn nút trên thân máy hoặc trên màn hình cảm ứng của máy. Cho nên khi mua hàng trên máy bán hàng tự động thì mọi người thể mua được hàng dễ dàng. Từ các em học sinh đến những người lớn tuổi không am hiểu về công nghệ cũng có thể mua hàng mà không cần có sự trợ giúp của nhân viên bán hàng.

Máy bán hàng tự động sử dụng dịch vụ QR PAY
Máy bán hàng tự động sử dụng dịch vụ QR PAY

Với sự phát triển của công nghệ máy bán hàng tự động còn có thể nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng toán bằng dịch vụ quét mã QR PAY.

Những mặt hạn chế của máy bán hàng tự động

Tuy đã đề cập ở trên máy bán hàng có rất nhiều tiện ích mà các nhà kinh doanh doanh nghiệp để ý tới. Tuy nhiên máy bán hàng tự động vẫn còn nhiều mặt hạn chế cần phải tính đến trong quá trình sử dụng:
Máy bán hàng chỉ sử dụng được khi có nguồn điện cung cấp đều đặn thường xuyên. Trong quá trình hoạt động máy nếu mất điện thì máy bán hàng sẽ ngừng hoạt động cho đến khi có điện trở lại.

Máy bán hàng tự động thực tế vẫn là một chiếc máy, không tránh được việc hỏng máy hoặc trục trặc có thể xảy ra, khi nó dịch vụ bán hàng sẽ bị ngừng hoạt động và phải chờ xử lý đến khi có nhân viên đến kiểm tra.

Hình ảnh máy bán hàng bị đập phá ăn cắp hết các sản phâm có trong máy

Hình ảnh máy bán hàng bị đập phá ăn cắp hết các sản phâm có trong máy( nguồn internet)

Hiện tượng bị mất cắp, phá hoại sẽ xảy ra nếu không có biện pháp bảo vệ phù hợp.

Tuy công nghệ bán hàng hiện đại cũng chưa thể bán được hết tất cả các loại mặt hàng như: kích thước to, nặng.

Ngoài ra máy bán hàng còn hạn chế không thể nhận được tiền cong vênh và không trả lại tiền thừa với mệnh giá cao.

Trên đây là một số nội dung chúng tôi chia sẻ về loại hình máy bán lẻ tự động giúp cho các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về máy bán hàng tự động để có thể phát triển nhiều hơn loại hình kinh doanh thông minh này để có thể khắc phục được tình trạng hạn chế trước khi đưa vào kinh doanh. Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập website: TPU.VNđể được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Tìm hiểu thêm:

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline