Máy bán hàng tự động - Giải pháp bán hàng số 1 tại Việt Nam

Cập nhật: 24/03/2020 09:45 - Lượt xem: 2770

Từ năm 2016 khi máy bán hàng tự động chính thức được đưa vào thị trường Việt Nam cho đến nay, các nhà sản xuất đã không ngừng phát triển đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới , hiện đại hơn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người tiêu dùng. Tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng máy bán hàng tự động đã trở thành những người bán hàng thân thiện. Với phương pháp bán hàng hiện đại của mình thì TPU chắc chắn rằng  máy bán hàng tự động đang trở thành giải pháp bán hàng hiện đại số 1 tại Việt Nam.

Thực trạng các mô hình bán hàng tại Việt Nam 

Mô hình bán hàng truyền thống:

 Mô hình bán hàng truyền thống
Mô hình bán hàng truyền thống

Ngày nay khi các hàng hóa và các kiểu dịch vụ ngày càng đa dạng, khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn phương thức mua hàng phù hợp với sở thích, khả năng chi trả của mình. Thì mô hình bán hàng truyền thống đã dần được thay thế do mô hình này vẫn còn những điểm yếu khó thay đổi được như:

Thời gian bán hàng bị hạn chế, thời gian hoạt động của các hệ thống bán lẻ truyền thống giao động khoảng từ 7h sáng đến 22h đêm.
Quản lý cửa hàng thủ công, thô sơ luôn phải liên quan tới giấy tờ.
Cần có người giám sát chặt chẽ doanh số, công nợ hàng ngày.
Không gian bán hàng bị giới hạn bởi diện tích thuê mặt bằng.
Dễ phát sinh phí quản lý khi bán hàng.
Dễ bị áp lực từ công việc.
Tốn kém chi phí thuê nhân công.
Người tiêu dùng tốn kém thời gian đi tìm lựa chọn sản phẩm mình muốn mua, phải xếp hàng chờ đợi thanh toán.

Mô hình bán hàng hiện đại: 

Mô hình bán hàng hiện đại
Mô hình bán hàng hiện đại
Trong những năm gần đây sự có mặt của những chiếc máy bán hàng tự động như một cửa hàng tạp hóa mini đang là xu thế kinh doanh mới của xã hội. Được mệnh danh là giải pháp bán hàng số 1 tại Việt Nam, mô hình bán hàng hiện đại này có những lợi thế sau đây:

Đáp ứng được mọi nhu cầu mua bán hàng của khách hàng 24/24 bất cứ khi nào và nơi đâu. 
Quản lý bán hàng, doanh số hàng ngày bằng công nghệ hiện đại ngay tại nhà.
Thiết kế hiện đại nhỏ gọn, tinh tế không tốn chi phí thuê mặt bằng.
Không mất thời gian tìm kiếm cửa hàng, mua hàng chỉ trong tích tắc.
Thanh toán nhanh, không nhầm lẫn , giúp tiết kiệm thời gian mua hàng.
Dễ dàng quản lý lãi- lỗ hàng tồn kho, công nợ an toàn. Giảm thiểu tối đa thất thoát tài chính.
Bán hàng với quy mô rộng không bị giới hạn bởi diện tích.
Không tốn chi phí thuê nhân công, tự động thanh toán chuẩn xác 
Không gây áp lực bởi công việc, đưa sản phẩm vào máy và chọn vị trí tiềm năng để đặt máy và máy bán  hàng sẽ tự động mang doanh số về cho bạn.
Có thể thanh toán qua thẻ mà không cần  tới tiền mặt.
Bán được đa dạng các mặt hàng khác nhau, có thể thay đổi được.

Xu thế sử dụng máy bán hàng tự động trong tương lai

 Máy bán hàng tự động phổ biến tại Hà Nội
Máy bán hàng tự động phổ biến tại Hà Nội

Nếu bạn từng đi du lịch hay công tác tại nước ngoài, đặc biệt là các nước có chi phí nhân công cao như Châu Âu hay Mỹ, Nhật thì bạn sẽ thấy họ sử dụng các máy bán hàng tự động rất nhiều, đó là vì họ đã tính được tiền để trả cho một  nhân công lâu dài cao hơn rất nhiều so với việc đặt máy lâu dài. Khi sử dụng nhân công thì chủ đầu tư phải tìm thuê mặt bằng nhất định,lại phải lo thêm một phần chi phí mặt bằng rất lớn so với giải pháp bán hàng không người, không tốn diện tích của máy bán hàng tự động.

Ngày nay khi cuộc sống bận rộn đã lấy đi rất nhiều thời gian của bạn, thì việc tiết kiệm thời gian mua sắm trong sinh hoạt hàng ngày là một điều rất cần thiết. Với sự có mặt của những chiếc máy bán hàng tự động trên thị trường Việt Nam hiện nay các bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian ra siêu thị để tìm mua một món hàng nhỏ hay việc ngày nào cũng phải đi chợ rất xa mới mua được những món hàng cho gia đình trong khi thời gian thì không có.

Máy bán hàng tự động xuất hiện như một tiệm tạp hóa mini, phục vụ tất cả những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bạn. Đối với chủ đầu tư máy bạn chỉ cần tìm một vị trí đẹp nhiều người qua lại như: trường học, bệnh viện, sân bay, nhà ga, trên các con phố,khu chung cư,... hay đơn giản là phục vụ chính những hộ dân nơi mình đang sinh sống. Sau đó bạn chỉ cần đặt hàng vào đó và định giá. Máy bán hàng tự động sẽ làm việc ngày đêm đem tiền về cho bạn.
 Máy bán hàng tự động tại bệnh viện
Máy bán hàng tự động tại bệnh viện

Nắm bắt được xu hướng đó Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ Tân PhátETEK đã sản xuất và đưa ra thị trường những dòng máy bán hàng tự động G8002, G8003, G8004, G8005G8006,... với nhiều thiết kế và những tiện ích khác nhau để chủ đầu tư có thêm những lựa chọn phù hợp với khả năng đầu tư của mình nhưng tất cả đều chung một chức năng là đưa ra thị trường giải pháp bán hàng lợi ích nhất.

Những ưu điểm của máy bán hàng tự động

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu giải pháp bán hàng hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm của máy bán hàng tự động trong thời hiện đại này.

Máy bán hàng tự động trong trường học
Máy bán hàng tự động trong trường học

Phục vụ khách hàng không ngừng nghỉ 24/24

Nếu như mở một cửa hàng thông thường thì nhà kinh doanh phải đầu tư một khoản khá lớn về thuê mặt bằng, thuê nhân viên mà thời gian bán hàng lại bị hạn chế. Nhưng nếu sử dụng máy bán hàng tự động thì nó sẽ vừa là nơi trưng bày, vừa là người bán, vừa là thu ngân. Tất cả các công đoạn được rút ngắn đi và không có sai sót, phục vụ khách hàng 24/24.

Do đó, một chiếc máy bán hàng tự động sẽ giúp nhà quản lý tiết kiệm một khoản tiền đáng kể mà vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh. Vì vậy mô hình kinh doanh từ loại hình này khá ổn và hợp lý mang lại nguồn thu nhập cao.

Doanh số bán hàng tăng nhanh

Lợi nhuận kinh doanh được tính bằng công thức sau:

Lợi nhuận = Tổng doanh thu- Tổng chi phí.

Vì vậy để có được lợi ích kinh doanh cao máy bán hàng tự động có những lý do được lập trình sẵn để mang lại lợi nhuận tối đa về cho bạn như sau:

Tối ưu hóa diện tích trưng bày sản phẩm.
Tiết kiệm nhân công.
Tiết kiệm chi phí bán hàng so với kiểu bán hàng truyền thống.
Có thể bán nhiều mặt hàng khác nhau.
Bán hàng 24/24.

Mọi giao dịch mua hàng chỉ với nút chạm

video mua hàng trên máy bán hàng tự động


Mọi giao dịch mua bán nhanh chóng bằng bàn phím qua các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn mặt hàng cần mua bằng bán phím
Bước 2: Gửi tiền thanh toán
Bước 3: Chọn mua tiếp sản phẩm
Bước 4: Nhận lại tiền thừa
Bước 5: Nhận sản phẩm và thưởng thức

Không lo mất khách hàng

Hình ảnh khách mua hàng trên máy bán hàng tự động trên phố đi bộ hà nội
Hình ảnh khách mua hàng trên máy bán hàng tự động trên phố đi bộ Hà Nội

Máy bán hàng tự động hiện đang được các nhà đầu lắp đặt phổ biến, rộng rãi ở nhiều nơi trên thị trường. Đặc biệt tại các điểm du lịch, các khu phố đông người qua lại, trường học, bệnh viện, nhà ga , sân bay, công viên, mọi người có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi nên việc bán hàng bằng máy bán hàng tự động sẽ không lo bị mất khách.

Bán hàng chỉ bằng thiết bị không cần người bán

Máy bán hàng tự động có chức năng vừa là nhân viên bán hàng vừa là thu ngân nên không cần đến sự trợ giúp của con người nhưng mọi giao dịch mua bán vẫn được diễn ra đúng quy trình và đảm bảo.

Quản lý dễ dàng từ xa

Được tích hợp công nghệ hiện đại nhất về máy bán hàng tự động trên thế giới. Chủ đầu tư có thể quản  lý máy bán hàng tự động từ xa ngay cả khi bạn đang ở nhà nhưng vẫn thông kê được doanh số bán hàng chính xác thông qua mạng 3G, wifi.

Những chiếc máy bán bán hàng tự động đang dần góp phần tích cực thay đổi thói quen mua sắm sinh hoạt của người tiêu dùng. Trong thời gian tới máy bán hàng tự động đang được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn thương mại hiện đại , văn minh tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về mô hình bán hàng hiện đại này bạn hãy truy cập ngbay vào website: tpu.vn để được đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp của TPU  giải pháp mọi thắc mắc của bạn. Giúp bạn có sự lựa chọn kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay.

Bài viết liên quan:

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline