​Máy bán hàng tự động tại các nước Châu Á

Cập nhật: 24/03/2020 10:28 - Lượt xem: 2868

Máy bán hàng tự động từ lâu đã có vai trò như cửa hàng di động có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Mang lại rất nhiều lợi ích giúp giảm tối đa các chi phí kinh doanh cũng như thời gian mua, bán hàng. Tại các nước trên khu vực Châu Á, máy bán hàn tự động không chỉ đơn thuần là bán những chai nước mà nó còn bán các vật dụng cần thiết như quần áo, thức ăn tươi sống hay ngay cả những đồ ăn nóng hổi.

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản-
Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản- ( Nguồn Internet )

Nhật Bản là một trong những quốc gia đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ, khoa học, máy móc thiết bị, nổi tiếng với công nghiệp điện tử trên toàn thế giới và các sản phẩm điện tử của Nhật Bản chiếm một phần lớn trong thị trường thế giới, so với hầu hết các nước khác.

Tại Nhật Bản hiện nay có khoảng trên 5 triệu máy bán hàng tự động. Trung bình cứ 23 người sẽ có 1 chiếc máy bán hàng tự động phục vụ. Con số này cho thấy mật độ máy bán hàng tự động tại đất nước mặt trời mọc dày đặc nhất thế giới.
Máy bán hàng tự động trên đường phố Nhật Bản

Máy bán hàng tự động trên đường phố Nhật Bản - ( Nguồn Internet )

Khi đặt chân tới Nhật Bản bạn sẽ không chỉ ngạc nhiên về số lượng máy bán hàng tự động mà bạn còn bất ngờ với sự đa dạng và độc lạ của những mặt hàng được bày bán, từ các loại nước ngọt, cà phê, bia, thuốc lá, kẹo, sup và thức ăn hâm nóng có cả đồ hải sản tươi sống.

Ngoài những điểm thú vị của nó, máy bán hàng tự động còn tiết lộ cho bạn thấy được nét văn hóa văn minh, hiện đại của nước Nhật. Người dân ở đây rất bận rộn vì thế hộ rất xem trọng các tính năng tiện ích.

Máy bán hàng tự động tại Singapore

Nếu như Nhật Bản là đất nước đi đầu về sự đa dạng các sản phẩm của máy bán hàng tự động , thì Singapore cũng cho ra đời rất nhiều loại máy bán hàng tự động khác nhau. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm bình thường, Singapore còn sản xuất ra nhiều cỗ máy bán các mặt hàng nhằm nâng cao sự tiện nghi  và chất lượng cuộc sống nơi đây lên một tầm cao mới như:

Máy bán hàng salad tươi tự động

Máy bán hàng salad tươi tự động( Nguồn Internet)


Máy bán sandwiches nóng và pizza tự động
Máy bán sandwiches nóng và pizza tự động - (Nguồn Internet)


Máy giặt là tự động
Máy giặt là tự động- ( Nguồn Internet)

Máy bán siêu xe tự động
Máy bán siêu xe tự động - ( Nguồn Internet)

Vì vậy khi tới đất nước này. Dù bạn đang thèm ăn lúc ban đêm thì bạn vẫn yên tâm sẽ có những chiếc máy bán hàng tự động phục vụ ngay cho bạn nột bữa ăn nóng hổi không cần phải chờ đợi lâu mà vẫn được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe ngay lập tức, thậm chí bạn còn có thể mua cả những chiếc siêu xe ngay trên máy bán hàng tự động.

Máy bán hàng tự động tại Trung Quốc

Theo dự báo, GDP bình quân đầu người  ở Trung Quốc đang ở mức xấp xỉ 8000 USD. Con số này sẽ đạt ngưỡng 10.000 USD,  từ những thống kê trên cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân sẽ ngày càng tăng cao hơn. Hiện tại, ở Trung Quốc cứ 7.600 người thì sẽ xuất hiện một chiếc máy bán hàng tự động. Trong khi đó ở Anh là 142 người, Mỹ 45, Nhật Bản 23.
Máy bán cua tự động -
Máy bán cua tự động - ( Nguồn Internet )

Hiện tại ở Trung Quốc, các cửa hàng KFC đang bắt đầu thử nghiệm công nghệ nhận diện khuân mặt cho các vị khách mua hàng tại đây. Nếu sau quá trình thử nghiệm hoàn tất thì công nghệ trên sẽ được áp dụng cho những chiếc máy bán hàng tự động.

Máy bán hàng tự động tại Trung Quốc
Máy bán hàng tự động tại Trung Quốc- ( Nguồn Internet )
Những chiếc máy bán hàng tự động thông minh giờ đây không chỉ hoạt động bên trong nội địa Trung Quốc, mà còn mở rộng ra nhiều nơi khách nữa. Tại Đài Loan, trên con phố Dihua của Đài Bắc, những vị khách du lịch có thể mua đũa khắc làm quà lưu niệm từ những chiếc máy bán hàng tự động. Máy bán hàng hỗ trợ 3 ngôn ngữ chính: Tiếng Trung, Nhật, Anh; và cho phép khách hàng lựa chọn chất liệu của đũa là gỗ hay nhựa. Sau đó, khách du lịch sẽ gõ từ muốn khắc vào trong bảng điều khiển của máy bán hàng tự động, và chỉ 3 phút sau, những đôi đũa khắc theo yêu cầu của khách đã được ra lò.

Máy bán hàng tự động tại Hàn Quốc

Khi nhắc tới Hàn Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay tới những thành phố hiện đại, hoành tráng và náo nhiệt. Cuộc sống của con người nơi đây luôn bận rộn và rực rỡ sắc màu. Bên cạnh đó Hàn Quốc còn được nhắc tới là một đất nước công nghiệp phát triển, họ nổi tiếng với ngành công nghệ chế tạo điện tử, chế tạo máy và tự động hóa ,giải trí. Các sản phẩm của Misumistsi hay Samsung đã đi vào huyền thoại.
May bán hàng tự động tại Hàn Quốc

May bán hàng tự động tại Hàn Quốc- ( Nguồn Internet )

Máy bán hàng tự động đã đem lại rất nhiều ích cho người dân xứ sở kim chi. Họ không phải đi chợ hay ra siêu thị mà vẫn chuẩn bị được bữa tối đầy đủ Vitamin cho gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Vì họ dễ dàng tìm thấy nững món đồ cần thiết ngay trong siêu thị mini này.

Kinh doanh máy bán hàng tự động Hàn Quốc thể hiện 1 nền kinh tế văn minh, và với quy mô lớn rộng khắp cả nước. Nó cũng đem lại cho đất nước được mệnh danh là con rồng châu Á này những lợi nhuận khổng lồ.

Máy bán hàng tự động tại Việt Nam



Máy bán hàng tự động đôi TPU tại Việt Nam
Máy bán hàng tự động đôi TPU tại Việt Nam

Những chiếc máy bán hàng tự động bắt đầu gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2016. Tuy mới xuất hiện nhưng máy bán hàng tự động đã được người dân chào đón và ủng hộ rất nhiệt tình. Hiện tại nó đang được sử dụng rộng rãi tại các thành phố lớn giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian mua hàng, mang lại những thực phẩm an toàn, giá cả hợp lý góp phần cải tạo cuộc sống, thói quen mua hàng của người dân.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố khuyến khích sử dụng máy bán hàng tự động nhằm từng bước hiện đại hóa hình thức bán lẻ, dần thay thế cho các hình thức bán rong, bán dạo trên hè phố vỉa hè; Góp phần đa dạng hóa lựa chọn mua bán phục vụ thuận tiện cho người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại, minh bạch nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, hàng hóa cung cấp trực tiếp đến người tiêu dùng.

Để đảm bảo cho máy hoạt động ổn định, hiệu quả, thành phố khuyến khích lắp đặt máy bán hàng tự động đạt tiêu chuẩn của các nước công nghiệp phát triển G7, nhưng phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Các máy này cũng có khả năng chấp nhận nhiều hình thức thanh toán như: tiền mặt, thẻ ngân hàng, thanh toán trực tuyến, thanh toán sử dụng mã hình QR; chấp nhận các loại tiền giấy, tiền polyme Việt Nam; có chức năng trả lại tiền thừa.

Máy bán hàng tự động tại Việt Nam không chỉ đơn thuần là những chiếc máy bán nước tự động mà nó còn đang làm thay đổi một nền văn hóa văn minh, hiện đại hơn. Công ty cố phần tự động hóa Tân Phátlà nhà cung cấp hàng đầu về máy bán hàng tự độngtrên thị trường Việt Nam. Là nhà sản xuất trực tiếp nên chúng tôi luôn đảm bảo về giá cả cạnh tranh nhất, chất lượng cao nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm của chúng tôi xin vui lòng truy cập website: TPU. VN để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất nhé


TÌM HIỂU THÊM: 

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline