Máy bán nước tự động có cần thiết không?

Cập nhật: 24/03/2020 01:08 - Lượt xem: 3356

Máy bán nước tự động là một sản phẩm công nghệ thông minh đang chiếm dần ưu thế ở Việt Nam. Với khả năng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng giúp người quản lý yên tâm và tiết kiệm được nhiều chi phí kinh doanh. Máy bán nước tự động đã và đang trở thành dịch vụ quen thuộc và được sự ủng hộ của người dân Việt Nam.
 

Tìm hiểu về máy bán nước tự động và cơ chế hoạt động

Máy bán nước tự động là một sản phẩm được tự động hóa phổ biến trên thế giới. Ở nhiều nước phát triển như Mỹ, Nhật, Châu Âu,… sản phẩm này đã trở nên thông dụng với người dân. Từ khoảng năm 2016, tại Việt Nam sản phẩm máy bán hàng tự động được đưa vào sử dụng phục vụ trong cộng đồng như trường học, bệnh viện, nơi công cộng và được nhiều người dân ủng hộ bởi sự tiện lợi của nó.

Máy bán nước tự độnglà một thiết kế thông minh như một chiếc tủ trưng bày các sản phẩm nước uống đa dạng như: nước lọc, các loại nước giải khát: cocacola, pessi,… với loại thường và loại mát để bạn dễ dàng lựa chọn. Đây là sản phẩm được tích hợp chức năng bán lẻ cho khách hàng khi khách hàng mua sẽ nạp vào máy một số tiền nhất định tương ứng với sản phẩm thông qua khe máy.


Khi khách hàng bỏ tiền vào máy thì hệ thống sẽ dò tìm tiền trong máy để xác định được giá trị tiền có khớp với hệ thống và đòn bẩy sẽ chuyển sản phẩm mà người mua đã chọn xuống nơi nhận. Ngày nay với công nghệ hiện đại có nhiều máy có cách mua hàng tiện dụng và mới hơn như mua bằng thẻ, quẹt mã điện thoại,… Nhưng tất cả đều chung một cơ chế như ban đầu của sản phẩm.

Lợi ích của máy bán hàng tự động mang lại

Giảm diện tích trưng bày sản phẩm:

Máy bán nước tự độngcó nhiều kích cỡ cũng như sức chứa khác nhau nhưng đều có một đặc điểm là tiết kiệm không gian trưng bày. Trung bình mỗi cây bán nước chỉ chiếm khoảng 1m2 diện tích đất nhưng lại có sức chứa lên đến 300 sản phẩm, không thua kém gì khi mua ở các cửa hàng tạp hóa hay một siêu thị mini.

Chính vì vậy đây là một ưu thế rất lớn của máy bán hàng tự động bởi dù ở các thành phố lớn có nhiều cửa hàng, siêu thị nhưng vẫn không thể đặt tùy tiện và thuận tiện được như máy bán hàng tự động bởi nó có thể đặt ở nhiều nơi, ở nhiều vị trí khác nhau.

Máy bán nước tự động tại trường học
Máy bán nước tự động tại trường học

Dễ dàng trong việc lựa chọn vị trí đặt máy:

Những chiếc máy bán hàng tự động với kích thước nhỏ gọn có thể đặt được nhiều vị trí mà không gây tốn diện tích: trong bệnh viện, căng tin trường học, tòa nhà, công viên, khu vực công cộng. Nếu nơi đó là nơi tập trung đông người thì bạn hoàn toàn có thể đặt vị trí máy ở đó.

Việc mua hàng trở lên thuận tiện và đơn giản:

Người dân sẽ mua được sản phẩm mình mong muốn một cách dễ dàng và yên tâm khi sử dụng sản phẩm vì được bảo quản ở điều kiện tốt và được thay đồ mới theo định kỳ. Với các mặt hàng được bảo quản ở nhiệt độ 5 độ C sẽ đáp ứng được ngay cơn khát và giải nhiệt khi khí hậu nắng nóng.

Phương thức giao dịch nhanh chóng, an toàn:

Máy bán nước tự động có rất nhiều mặt hàng đa dạng, giá cả phải chăng chỉ dao động < 20.000 đồng/sản phẩm và được mặc định rõ ràng trên thân máy. Vì vậy rất tiện lợi cho người du lịch sẽ không lo bị chặt chém lại yên tâm về giá cả. Khách hàng lưu ý chuẩn bị một số tiền lẻ nhất định để máy đọc đúng được số tiền nạp vào và cung cấp sản phẩm đúng yêu cầu, hạn chế trả lại nhầm tiền.

Đây là loại hình dịch vụ rất phù hợp cho một quốc gia có nhiều khách du lịch nước ngoài như Việt Nam, tạo hình ảnh đẹp và thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế.

Tiết kiệm chi phí kinh cho doanh nghiệp:

Nếu như mở một cửa hàng thông thường thì nhà kinh doanh phải đầu tư một khoản khá lớn về thuê mặt bằng, thuê nhân viên,… Nhưng nếu sử dụng máy bán hàng tự động thì nó sẽ vừa là nơi trưng bày, vừa là người bán, vừa là thu ngân. Tất cả các công đoạn được rút ngắn đi và không có sai sót, phục vụ khách hàng 24/24.

Do đó, một chiếc máy bán hàng tự động sẽ giúp nhà quản lý tiết kiệm một khoản tiền đáng kể mà vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh. Vì vậy mô hình kinh doanh từ loại hình này khá ổn và hợp lý mang lại nguồn thu nhập cao.

Dễ dàng sử dụng:

Cách sử dụng máy khá đơn giản chỉ một vài thao tác cơ bản: khách hàng bỏ tiền vào khe hoặc quẹt thẻ sau đó nhấn nút chọn sản phẩm mình mong muốn và sản phẩm sẽ tự rơi xuống ở phía dưới nơi nhận. Với loại máy cảm ứng thì bạn chỉ cần ấn vào hình ảnh trên màn hình. Nếu có tiền thừa sẽ được trả lại hoặc gợi ý mua thêm sản phẩm tùy vào lựa chọn khách hàng.

Ngày nay bạn không phải len lỏi lên các con phố đông đúc chỉ để mua một chai nước nữa mà giờ đã có máy bán nước tự động vô cùng tiện lợi. Nó là một sản phẩm cần thiết và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay.


Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn. Mọi thắc mắc của các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua website: tpu.vnđể cập nhật những thông tin mới nhất!

blushXin cảm ơn quý khách! blush

Xem Thêm:



Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline