Một số vị trí tiềm năng để đặt máy bán hàng tự động

Cập nhật: 24/03/2020 08:52 - Lượt xem: 4548

Máy bán hàng tự động không còn quá xa lạ trên thế giới, nhưng đối với một nước đang phát triển như Việt Nam thì nó còn khá mới mẻ. Với những ưu điểm vượt trội, nó đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và cả những người trực tiếp sử dụng. Nhưng làm sao để lựa chọn vị trí tiềm năng để đặt máy bán hàng tự động nhằm khai thác hết tiềm năng mà nó mang lại thì bạn nên tìm hiểu bài viết dưới đây để lựa chọn những vị trí lắp đặt máy bán hàng tự động phù hợp nhất.

Thế nào là vị trí tiềm năng để đặt máy bán hàng tự động ?

Vị trí tiềm năng đặt máy bán hàng tự đông
Chọn vị trí đặt máy bán hàng tự động rất quan trọng 

Vị trí tiềm năng để đặt máy bán hàng tự động là vị trí mà ở đó máy bán hàng phát huy được tối đa chức năng bán hàng của mình, thu về mức lợi nhuận cao nhất cho nhà đầu tư cũng như đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng khu vực đặt máy.

Điểm đặt máy lí tưởng cần đáp ứng một số tiêu chí sau:

- Vị trí nằm giữa khu dân cư, có số lượng người qua lại đông đúc.

- Vị trí có lượng người qua lại 24/24, và nhu cầu sử dụng hàng hóa cao. Ví dụ như: sân bay, bến xe, bệnh viện…

- Những  nơi địa điểm du lịch, khu di tích văn hóa lịch sử có khách hàng tiềm năng: họ có mức thu nhập cao, có ít thời gian và ít quan tâm đến mức giá của mặt hàng nhỏ.

Những vị trí tiềm năng đặt máy bán hàng tự động

Việc lắp đặt máy bán hàng tự động nhằm từng bước hiện đại hóa hình thức bán lẻ, dần thay thế cho các hình thức bán rong, bán dạo trên hè phố. Đồng thời, hình thành mạng lưới máy bán hàng tự động tại các địa điểm phù hợp trên địa bàn, góp phần đa dạng hóa lựa chọn mua bán, phục vụ thuận tiện cho người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.

Các địa điểm công cộng thường được đấu thầu đặt máy bán hàng tự động bao gồm khuôn viên công viên, vườn hoa, bệnh viện, trường học, nhà ga, bến xe và các địa điểm công cộng khác có tính chất tương tự, phù hợp. Trong đó, diện tích để đặt máy bán hàng tự động phải đủ từ 2-3 m2

Các vị trí lắp máy bán hàng tự động phải đảm bảo khoảng cách, cách nhau bán kính từ 500 đến 1000 m. Tại cùng một vị trí có thể bố trí tối đa 4 máy đặt liền nhau theo nhu cầu thực tế như ảnh dưới đây 

Máy bán hàng tự động tại nước ngoài
Máy bán hàng tự động tại nước ngoài.


Không chỉ các điểm công cộng mới có tiềm năng lắp đặt chiếc máy này, địa điểm đặt lí tưởng cho máy rất phong phúcó thể là : khuôn viên bệnh viện, trường học, sân bay, bến xe, nhà ga, nhà chờ hành khách, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, nhà nghỉ, khách sạn, nhà máy xưởng sản xuất, khu công nghiệp, khu chung cư, các cơ quan văn phòng, các phòng tập gym, yoga, erobic, tập bơi, các sân vận động, nhà thi đấu, nhà hàng, bờ hồ, các khu phố cổ, phố đi bộ, bờ biển các điểm du lịch, nhà tang lễ … và các địa điểm công cộng khác có tính chất tương tự, phù hợp.

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phátchúng tôi đã  cung cấp lắp đặt hàng nghìn chiếc máy bán hàng tự độngTPU trên cả nước theo yêu cầu của các chủ đầu tư tại các vị trí tiềm năng nhằm thay đổi cách mua hàng truyền thống bao nhiêu lâu nay chúng ta vẫn đang áp dụng.

Dưới đây là 1 số địa điểm nổi bật chúng tôi đã tiến hành lắp đặt máy bán hàng tự động  

Bệnh viện

Đây là nơi không chỉ dành riêng cho bệnh nhân gặp bác sỹ, mà còn là nơi thân nhân người bệnh lui tới thăm nom, chăm sóc, vì vậy nhu cầu sử dụng các món hàng là khá cần thiết.

Để tránh tình trạng bị chèn ép giá  tại các hàng bán rong khu vực phía ngoài bệnh viện, tránh tình trạng đông cứng người đứng xếp hàng chờ mua đồ tại các quầy bán hàng trong bệnh viện thì việc đặt máy bán hàng tự động trong bệnh viện là rất hiệu quả.

Nhà ga, bến xe, sân bay

Đây là nơi có số lượng hành khách qua lại đông đúc mỗi ngày, thời gian chờ tàu, chờ xe, chờ giờ lên máy bay nhàn rỗi nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm như kẹo, bánh, nước ngọt là khá cao.

Hành khách lại không muốn đi quá xa, mất nhiều thời gian và có thể làm lỡ mất chuyến tàu, xe mà họ đang đợi để chạy đi mua một món đồ ăn vặt, vì vậy đặt máy bán hàng tự động ở đây sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận cao hơn mong đợi.

Khu vực chung cư đông dân

Đối với những nơi đông dân như chung cư cao tầng thì việc đi mua một gói bim bim hay một lon nước là một việc khá tốn thời gian bởi quãng đường xa.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tủ lạnh lại chằng còn đồ uống hay món ăn vặt nào thì một chiếc máy bán hàng tự động ngay sảnh kế bên sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời nhất.
Đây là nơi hội tụ những người có mức thu nhập khá cao, nên họ ít quan tâm đến mức giá của món hàng, bạn có thể bán nhiều hơn so với mức đề ra nhờ việc đặt máy bán hàng tự động dạng combo.

Máy bán hàng tự động tại khu vực đông dân cư

Máy bán hàng trong khu đông dân cư

Nhà máy, nhà xưởng làm việc theo ca

Ở những khu vực sản xuất thường cách xa khu dân cư, vì vậy việc mua các loại đồ ăn vặt, đồ uống sẽ không thuận lợi.

Đây lại là nơi tập trung số lượng công nhân rất lớn. Nhu cầu sử dụng hàng hóa rất cao, vì vậy những chiếc máy bán hàng sẽ chăm chỉ làm việc và thu tiền cho bạn mỗi ngày.

Máy bán hàng tự động tại xưởng sản xuất TPU

Máy bán hàng tự động trong xưởng làm việc

Máy bán hàng tự động tại nhà ăn TPU

Máy bán hàng tự động tại nhà ăn công sở

Trường học

Thay vì phải chờ đợi để đến lượt mua đồ ở căng tin, thì các bạn học sinh, sinh viên có thể thao tác nhanh hơn tại những máy bán hàng tự động, rút ngắn khoảng thời gian ít ỏi trong giờ giải lao giữa các tiết học căng thẳng.

Việc mua hàng trong trường cũng giúp nhà trường quản lý được hoạt động ngoài giờ của học sinh, sinh viên tốt hơn. Thay vì cứ phải chạy ra ngoài cổng trường hay vượt qua hàng dào mới có thể mua được những món đồ mình mong muốn. Giờ đây hầu hết các trường học từ cấp tiểu học đến đại học đã đều lắp đặt máy bán hàng tự động để học sinh, sinh viên  hoàn toàn có thể mua những món đồ cần thiết ngay trong khuôn viên nhà trường.


Máy bán hàng tự động tại trường THPT
Máy bán hàng tự động tại trường THPT


Máy bán hàng tự động tại trường ĐH Vinh
Máy bán hàng tự động tại trường đại học Vinh
Trong rạp chiếu phim

Khi tới rạp chiếu phim vừa xem phim vừa ăn đồ ăn vặt và uống nước là thói quen của khá đông khán giả. Nhưng sẽ không vui nếu phải mang đồ ăn từ nhà đi, hoặc mang theo trên tuyến đường khá xa.

Có đến 9/10 người đến xem phim đều lựa chọn mua đồ ăn vặt tại rạp chiếu phim, vậy nên chắc chắn nhà đầu tư thông thái sẽ không bao giờ bỏ qua vị trí tiềm năng này.

Máy bán hàng tự động trong rạp chiếu phim

Xếp hàng mua đông trong rạp chiếu phim


Máy bán hàng tự động trong rạp chiếu phim

Cần có những chiếc máy bán hàng tự động trong rạp chiếu phim

Vỉa hè , Phố đi bộ hồ gươm
Máy bán hàng tự động tại phố đi bộ
Máy bán hàng tự động lắp đặt tại vỉa hè khu phố đông người qua lại 
Phố đi bộ là khu vực tập trung dân cư và khách du lịch qua lại nhiều. Để xóa bỏ hình ảnh bán hàng rong tại các con phố giúp cho Việt Nam tạo hình ảnh đẹp trong mắt của khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Hiện nay trên các con phố đi bộ ở Hà Nội đã được đặt một số máy bán hàng tự động, tủ bán nước tự động giúp cho người dân, khách du lịch có thể thuận tiện mua hàng nhanh chóng thuận tiện mà ko bị chèn ép giá.
Bãi biển
Máy bán hàng tự động tại bãi biển
Hình ảnh tủ bán nước TPU ở một bờ biển tại Hải Phòng

Mùa hè là thời điểm thích hợp cho người dân và khách du lịch tập trung về các nơi trung tâm có những hồ bơi, bãi biển để vui chơi giải trí. Để tránh tình trạng chèo kéo khách du lịch từ những người bán hàng rong, một số doanh nghiệp đã đầu tư đặt máy bán hàng tự động, tủ bán nước tự động ở một số bờ biển giúp cho người dân, khách du lịch có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải chờ đợi và phải mua hàng với giá cao. 

Khu du lịch nghỉ dưỡng 

Máy bán hàng tự động tại khu nghỉ dưỡng

Máy bán hàng tự động tại các khu du lịch nghỉ dưỡng


Máy bán hàng tự động tại nhà hàng nghỉ dưỡng

Máy bán hàng tự động tại nhà hàng khu nghỉ dưỡng

Mùa hè là thời điểm thích hợp cho người dân và khách du lịch tập trung về các nơi trung tâm có những hồ bơi, bãi biển để vui chơi giải trí. Để tránh tình trạng chèo kéo khách du lịch từ nhũng người bán hàng rong, một số doanh nghiệp đã đầu tư đặt máy bán hàng tự động, tủ bán nước tự động ở một số bờ biển giúp cho người dân, khách du lịch có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải chờ đợi và phải mua hàng với giá cao. 

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát luôn tự hào là nhà sản xuất, phân phối, lắp đặt máy bán hàng tự động hàng đầu tại Việt Nam. Các dòng máy của công ty đã có mặt tại nhiều nơi trên thị trường Việt Nam tại các khu trung tâm thương mại lớn, trường học hay các khu công nhiệp lớn trên cả nước, luôn nhận được những phản hồi tích cực về lợi nhuận và doanh thu của máy bán hàng tự động. Điều đó đã tiếp thêm sức lực để chúng tôi tiếp tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm tiên tiến nhất.

Để biết thêm thông tin về vị trí tiềm năng đặt máy bán hàng tự động, các bạn có thể truy cập website:TPU.VNđể được những chuyên gia tư vấn miễn phí về sản phẩm.

Một số bài viết tham khảo:

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline