Những mẫu máy bán hàng tự động siêu đặc biệt tại Nhật Bản

Cập nhật: 24/03/2020 10:03 - Lượt xem: 4171

Máy bán hàng tự động gần như đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới, có những món hàng bạn không thể ngờ nó lại xuất hiện ở trong cỗ máy bán hàng tự động này từ đồ ăn thức uống, đồ dùng cá nhân cho đến động vật sống. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm lại cho các bạn những  mẫu máy bán hàng tự động siêu đặc biệt tại Nhật Bản mà bạn chỉ ước chúng được lắp đặt ngay tại nhà mình.
 

Sơ lược về máy bán hàng tự động tại Nhật Bản

Những chiếc máy bán hàng tự động này có vẻ như được sản xuất ở năm 3018
Những chiếc máy bán hàng tự động này có vẻ như được sản xuất ở năm 3018

Nhật bản là một quốc gia có mật độ máy bán hàng tự động dày đặc nhất trên thế giới với hơn 5 triệu máy trên khắp cả nước. Theo ước tính cứ mỗi 23 người dân Nhật Bản sẽ có 1 chiếc máy bán hàng tự động phục vụ cho họ. Nhìn vào số liệu này, có thể thấy rằng máy bán hàng tự động đã thay thế những cửa hàng truyền thống trở thành những cửa hàng tạp hóa tiện ích tự động không cần người bán.

Với sự phát triển khi tế mạnh mẽ, kéo theo chi thuê nhân công tăng đáng kể.. Theo đó sự phát triển hệ thống máy bán hàng tự động như một giải pháp góp phần giảm thiểu sự thiếu hụt nhân công trong các ngành lao động phổ thông của một quốc gia đang bị già hóa dân số.

Mô hình bán hàng tự động này tại Nhật Bản còn thành công hơn cả các quốc gia phương Tây khi phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Ngày nay, người dân Nhật Bản không chỉ mua các món đồ ăn nhanh hay đồ uống mà họ còn có thể mua cả đồ chơi, các loại thực phẩm đắt tiền, quần áo... tất cả đều có thể được cung cấp qua hệ thống các máy bán hàng tự động.

Một số mẫu máy bán hàng đặc biệt tại Nhật Bản

Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc, đất nước của nền công nghiệp manga, anime và là đất nước sở hữu nhiều nhất những chiếc máy bán hàng tự động siêu đặc biệt:

1. Máy bán Pizza tự động:đã có mặt trên thế giới trong 14 năm qua, máy bán pizza tự động sẽ giúp bạn có những chiếc pizza nóng hổi chỉ trong vòng 3 phút nhanh chóng gấp 30 lần so với việc bạn phải đích thân xếp hàng chờ đợi tại cửa hàng truyền thống. Máy bán pizza tại Nhật bản.

Máy bán pizza tại Nhật bản

Máy bán pizza tại Nhật bản

2. Máy bán tôm hùm tự độngVới một quốc gia được bao bọc bởi biển như Nhật Bản mà không có máy bán hải sản thì thật đáng tiếc.Khi bạn tới Osaka bạn sẽ thấy những chiếc máy bán tôm hùm tự động được thiết kế theo dạng máy gắp thú bông rất dễ dàng sự dụng và tạo sự thích thú cho người tiêu dùng.

Máy bán Tôm Hùm tự động

Máy bán Tôm Hùm tự động

3. Máy bán bọ sừng tự động: Bọ sừng Kabutomushi được người Nhật xem là loài động vật mang đến may mắn và cũng là một vật nuôi rất thú vị, đến mức những con bọ còn sống được bày bán ngay trong các máy bán hàng tự động để trẻ em có thể mua và sưu tầm như Pokemon. Không chỉ có bọ sừng mà tại Nhật còn có máy bán các loại bọ khác.

Máy bán bọ sừng tự động
Máy bán bọ sừng tự động

4. Máy bán số điện thoại của những cô gái: Nếu bạn đủ tự tin để trò chuyện với một cô gái thì bạn có thể xin số của họ theo cách truyền thống, nhưng nếu không bạn sự tự tin ấy thì đã có những chiếc máy bán hàn tự động lo giúp bạn việc này. Có thể bạn không tin nhưng đây là một ngành kinh doanh khá phổ biến tại Nhật, những số điện thoại này được đảm bảo trong tình trạng hoạt động và chắc chắn bạn sẽ được trò chuyện với một cô gái. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền để tìm được một người vừa ý. Máy bán sim số điện thoại

Máy bán sim số điện thoại
Máy bán sim số điện thoại

5. Máy bán " Quần nhỏ" đã qua sử dụng:  Cỗ máy tự động " tai tiếng" nhất của Nhật chính là máy bán " quần nhỏ" đã qua sử dụng của những cô gái. Thật sự thì những chiếc máy này không nhiều nhưng cũng đủ để " tiếng xấu đồn xa" và trở thành một trong những điều nhiều người nhớ đến nhất khi nói đến Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn du lịch qua Nhật Bản và có ý định ghé thăm cỗ máy này thì hãy nhớ rằng, thực sự thì chúng không bán quần đã qua sử dụng, mà là những chiếc quần hoàn toàn mới nhưng được hoàn thiện cho cũ để thu hút người mua và du khách.

Máy bán  đồ lót
Máy bán  đồ lót

6. Xà Lách: Bình thường thì ai muốn mua rau tại máy tự động cơ chứ? Tuy nhiên, người Nhật có loại máy riêng để giữ rau cho tươi mới, thậm chí có khi còn hơn mua từ chợ. Hãy tưởng tượng bạn đi làm đến tối mới về, việc ghé máy và mua nhanh bó ray tươi ngon để làm món ăn là chuyện dể hiểu và thật tiện dụng.

Máy bán Xà Lách

Máy bán Xà Lách 

5. Súp cá chuồn: Mua cafe hay nước cam từ máy bán hàng tự động đã trở nên quen thuộc nhưng tại Nhật, bạn có thể mua hũ súp với nguyên một con cá chuồn bên trong. Tiếc là bạn không thể mở nắp ra ăn ngay được mà phải đem về nhà rồi chế biến lại.

 Súp cá chuồn tại Nhật Bản
Súp cá chuồn tại Nhật Bản

7. Máy bán thú cưng:  Không chỉ các loại bọ bạn còn có thể mua cả thú cưng như chó, mèo ngay tại các máy bán hàng tự động ở Nhật. Tuy rằng điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng vì trông thú cưng như một món hàng hoá không hơn không kém, nhưng bán thú bằng máy bán hàng tự động sẽ thu hút nhiều du khách hơn và chúng có cơ hội có được chủ mới nhiều hơn.


Máy bán thú cưng tự động

Máy bán thú cưng tự động

8. Giỏ hoa:  Giá nhà đất tại Nhật Bản là rất cao, nên các tiệm hoa khó có thể duy trì kinh doanh nếu mướn mặt bằng, do đó các chủ tiệm hoa nghĩ ra cách bán các lẳng hoa ngay trong máy bán hàng tự động. Vừa tiết kiệm được tiền mặt bằng nhân viên, vừa dễ tiếp cận khách hàng.

Máy bán hoa tươi

Máy bán hoa tươi

9. Những chiếc hộp bí ẩn:  Nhằm gây tò mò cho người mua, nhà bán hàng nghĩ ra cách gói những gói snack trong hộp rồi bọc lớp giấy in chữ kanji bên ngoài. Lớp giấy này thường in những mẫu chuyện nhỏ, làm cho người đi ngang qua cảm thấy tò mò và muốn mua để đọc cho hết. Nhưng khi mở ra và thấy bên trong chỉ có gói snack thì không biết số tiền có xứng đáng không đây.

 Máy bán những chiếc hộp bí ẩn
Máy bán những chiếc hộp bí ẩn


10. Đồ chơi người lớn:  Thêm một cỗ máy nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản nữa, tuy nhiên cũng đỡ hơn một chút so với “quần nhỏ", những cỗ máy này bày bán các món đồ chơi dành cho “người lớn", bao cao su,... những ai ngại ngùng khi mua trực tiếp hoặc không có thời gian đặt online thì những máy này sẽ là cứu tinh. Chỉ cần bỏ tiền vào và lấy hàng lập tức, không phải trò chuyện giao tiếp với ai cả.

Máy bán đồ chơi người lớn tự động
Máy bán đồ chơi người lớn tự động

Máy bán hàng tự động gần như đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới, có những món hàng bạn không thể ngờ nó lại xuất hiện ở trong cỗ máy bán hàng tự động này từ đồ ăn thức uống, đồ dùng cá nhân cho đến động vật sống. Trên đây là những chiếc máy bán hàng tự động siêu đặc biệt có mặt trên thế giới mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Tại Việt Nam thì thị trường máy bán hàng tự động chưa được đa dạng các mặt hàng như trên mà chủ yếu là bán hai mặt hàng nước giải khát và các đồ ăn nhẹ đóng gói. Chưa thể dừng lại ở đó, trong tương lai chắc chắn máy bán hàng tự động sẽ mở rộng các option để bán được phong phú các loại mặt hàng thay thế cho các mô hình kinh doanh hiện tại đang còn nhiều bất cập. 

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline