Sự bùng nổ máy bán hàng tự động giữa đại dịch COVID-19

Cập nhật: 12/10/2020 01:56 - Lượt xem: 1128

Đại dịch Covid- 19 diễn ra đã thúc đẩy sự quan tâm đến việc đầu tư kinh doanh từ Máy bán hàng tự động để phục vụ khách hàng an toàn mọi lúc, mọi nơi. Nhưng làm thế nào là kinh doanh sinh lời với Máy bán hàng tự động trong thời điểm này? Khó khăn và thách thức ra sao? Chúng tôi đã nói chuyện với hơn 20 nhà điều hành để tìm hiểu vấn đề này.

Đại dịch Covid- 19 diễn ra đã thúc đẩy sự quan tâm đến việc đầu tư kinh doanh từ Máy bán hàng tự động để phục vụ khách hàng an toàn mọi lúc, mọi nơi. Nhưng làm thế nào là kinh doanh sinh lời với Máy bán hàng tự động trong thời điểm này? Có khăn và thách thức ra sao? Chúng tôi đã nói chuyện với hơn 20 nhà điều hành để tìm hiểu vấn đề này:

Ba tháng trước, Anh Phong - một Nhân viên văn phòng - đã bị cắt giảm giờ làm việc. Giữa cơn đại dịch này, chàng trai 27 tuổi nhận thấy mình đang rất cần một nguồn thu nhập thứ hai, trong khi lướt qua các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm trên Internet để tìm “cách kiếm thêm tiền”, anh ấy bắt gặp Máy bán hàng tự động.

Anh hợp tác với một đối tác kinh doanh khác, mua một chiếc Máy bán hàng tự động của Công ty CP Tự động hóa Tân Phát với giá 60 triệu và đặt nó tại một nhà máy trong đia phương, và doanh thu mỗi tháng doanh thu khoảng 30 triệu cho một máy. “Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về máy bán hàng tự động,” anh nói với chúng tôi. "Tôi thậm chí không nghĩ tôi có thể sở hữu một cái". Anh Phong là một trong hàng nghìn nhà khai thác cá nhân tạo nên phần lớn hệ sinh thái máy bán hàng tự động.

Máy bán hàng tự động TPA

Trong thời kỳ đại dịch đã thu hút một thế hệ doanh nhân máy bán hàng tự động mới - giáo viên, y tá, kỹ sư, sinh viên - những người đo lường lợi nhuận bằng thực tế của Máy bán hàng tự động mang lại và sử dụng các công nghệ mới để giám sát, mở rộng quy mô hoạt động của họ.

Để tìm hiểu điều này, chúng tôi đã khảo sát và phỏng vấn hơn 20 người vận hành máy bán hàng tự động trên khắp đất nước.

Sự bùng nổ máy bán hàng tự động giữa đại dịch COVID-19

Anh Sơn, là giám đốc đang điều hành Công ty Ân Nguyện, hành trình tham gia vào mạng lưới máy bán hàng tự động của họ bắt đầu từ năm 2019. Đến nay họ đã phát triển công việc kinh doanh lên 30 máy và doanh thu của mỗi máy đều rất ổn định. Mặc dù cũng bị ảnh hưởng ít nhiều do dịch Covid-19 ở những điểm như trường học nhưng anh vẫn khẳng định đó chỉ là một khó khăn nhỏ, vì ngoài một số ít máy đặt tại trường học phải dừng lại, thì những máy khác của anh đặt tại khu công cộng, bệnh viện lại dường như đã được tăng doanh số nhiều hơn và máy có thể bán thêm một số những mặt hàng cấp thiết như nước rửa tay, khẩu trang,... để bù lại doanh thu cho nhưng máy bị ảnh hưởng. 
Theo một tờ báo của Mỹ khi phỏng vấn hai nhà học giả: Lory và Barry Strickland đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong khóa học máy bán hàng tự động của họ trong đại dịch. Kể từ khi đại dịch xảy ra, Stricklands nói rằng họ đã thấy sự quan tâm tăng lên rất nhiều. Năm nay, 200 nhà cung cấp đã đăng ký khóa học của họ. Ông Strickland nói: “Rất nhiều công nhân cổ cồn đang nhận ra rằng công việc của họ không an toàn như họ nghĩ. “Chúng tôi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người bị mất việc làm hoặc bị cắt giảm giờ làm và đang chuyển sang bán hàng tự động để tự mình làm lấy mọi thứ.”
Máy bán hàng tự động đặt trong tòa nhà văn phòng

Ông Strickland nói rằng hầu hết các nhà cung cấp mà ông biết đều đã thấy doanh thu giảm 10-50% trong năm nay do những căng thẳng của đại dịch. Những thay đổi lớn trong hành vi người tiêu dùng, tương tác vật lý và các hướng dẫn về sức khỏe đã thay đổi bối cảnh bán hàng tự động. Các nhà cung cấp dựa vào trường học đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng; các địa điểm khác, như viện dưỡng lão, vẫn tiếp tục hoạt động tốt.

Bất chấp sự rung chuyển, ông Strickland khẳng định thị trường đã chín muồi để gia nhập. Ông nói: “Máy bán hàng tự động tương đối an toàn so với máy chuẩn bị thực phẩm - không có nhiều sự tiếp xúc của con người. “Đó cũng là một công việc kinh doanh mà nhiều người coi là chống suy thoái”. Đặc biệt, Stricklands đã nhận thấy sự gia tăng của các chủ sở hữu máy bán hàng tự động Da đen và Latino - một xu hướng mà họ cho là khả năng tiếp cận và chi phí khởi động tương đối thấp.

Theo tìm hiểu, một nhóm Facebook riêng tư nổi tiếng dành cho những người bán hàng tự động mới, đã tăng từ 6 nghìn lên 14,5 nghìn thành viên kể từ tháng 1 - tăng 142% - Con số này chứng mình sự quan tâm đến hình thức kinh doanh máy bán hàng đang ngày một tăng lên.

Máy bán hàng tự động TPA

Trong số đó có Jalea Pippens, nhà phlebotomist từ Detroit, cô nói: “Đại dịch đã biến chúng tôi thành những doanh nhân”. Trong 3 tháng qua, Literally Lit đã phát triển với 15 máy trên toàn Metro Detroit. Gần đây, họ đã đạt được hợp đồng lớn nhất của mình: 5 máy tại một nhà kho sản xuất thép. Nói chung, các máy hiện mang lại 4 nghìn đô la doanh thu hàng tháng - phần lớn trong số đó đang được tái đầu tư vào công ty.
Cô nói: “Khi tôi từng nhìn thấy một máy bán hàng tự động ở bệnh viện, tôi sẽ chi ít nhất 5 đô la. "Bây giờ tôi đang ở phía là người bán hàng, thu lại tiền của những người sử dụng sản phẩm trong máy của tôi."

Qua một số tìm hiểu về các nhà vận hành máy bán hàng, có thể thấy kinh doanh Máy bán hàng thời đại dịch Covid-19 đang làm một bước đi đầy tiềm năng trong thời kỳ khó khăn này, mở ra những cơ hội mới cho những ai yêu thích kinh doanh và mong muốn có thêm những nguồn thu nhập khác.

facebook
messenger
zalo
hotline