Tiền đẻ ra tiền: Đầu tư 100 triệu vào máy bán hàng tự động, thu 7 tỷ đồng/năm

Cập nhật: 05/05/2023 09:51 - Lượt xem: 276

Trong năm đầu, Marcus Gram chỉ kiếm được 5.000 USD. Nhưng Marcus Gram đã kiên trì và hiện tại sở hữu 21 máy bán hàng tự động ở 4 bang khác nhau, cho doanh thu 300.000 USD mỗi năm.


Ở tuổi 31, Marcus Gram đang có một công việc kinh doanh máy bán hàng tự động phát đạt, mang lại doanh thu hơn 300.000 USD mỗi năm, tức khoảng 7 tỷ đồng. Ít ai biết được rằng chỉ vài năm trước, anh phải sống cùng mẹ ở New York với công việc quản lý có lương 17 USD/giờ.
“Mục tiêu của tôi là tiết kiệm đủ tiền để mua một bất động sản rồi cho thuê để tạo ra thu nhập thu động. Nhưng một ngày nọ, khi nhìn thấy một phụ nữ đang đút tiền vào máy bán hàng tự động, ý tưởng kinh doanh đã nảy ra trong đầu tôi”, anh kể.
Anh đã nghĩ về việc làm thế nào để biến máy bán hàng tự động trở thành công việc kinh doanh có lãi mà không cần phải làm việc nhiều. Vì vậy, năm 2018, anh chuyển đến Philadelphia và mua hai chiếc máy bán hàng tự động đầu tiên.
Trong năm đầu, anh chỉ kiếm được 5.000 USD. Nhưng anh đã kiên trì và hiện tại sở hữu 21 máy bán hàng tự động ở 4 bang khác nhau. “Tôi đang trên đà cán mốc doanh thu 500.000 USD vào cuối năm nay”, anh chia sẻ.
Dưới đây là lời khuyên của Marcus Gram dành cho những ai đang có ý định kinh doanh máy bán hàng tự động như anh.

Đầu tư máy bán hàng tự động
Một máy bán hàng tự động tại Mỹ

Cần ít nhất 4.500 USD để bắt đầu

Marcus Gram đã tiết kiệm được 10.000 USD (khoảng 200 triệu đồng) từ công việc hành chính bắt đầu tư 9h sáng và kết thúc vào 5h chiều mỗi ngày. Chi phí ban đầu anh phải bỏ ra là khoảng 4.000 USD (gần 100 triệu đồng) để mua một máy bán đồ ăn nhanh, một máy bán đồ uống, hai đầu đọc thẻ tín dụng, đồ ăn thức uống và phí giao hàng.
Do lạm phát, mọi thứ ngày nay đều đắt đỏ hơn nên theo Marcus Gram, bạn nên tiết kiệm từ 4.500 USD tới 5.000 USD để khởi nghiệp. Mỗi chiếc máy bán hàng tự động có giá từ 1.000 USD tới 10.000 USD, tuỳ thuộc vào việc chúng là đồ mới hay đã được tân trang lại. Chi phí giao hàng thường từ 200 USD tới 500 USD.
Mặc dù có thể có hoặc không trang bị đầu đọc thẻ tín dụng, nhưng Marcus Gram nhận thấy rằng doanh số đã tăng 25% khi được tích hợp thêm, bởi nhiều khách hàng không có sẵn tiền mặt.

Tìm nhà cung cấp máy bán hàng có thương hiệu

Bạn có thể tìm kiếm địa chỉ mua máy bán hàng tự động ngay trong thành phố nơi bạn ở, qua các nền tảng như Facebook Marketplace hay thương mại điện tử. Có nhiều loại máy khác nhau. Ví dụ, một chiếc máy bán hàng Pepsi loại cũ, được tân trang lại có giá 1.500 USD, trong khi cái mới có thể có giá 3.500 USD.
Marcus Gram khuyên rằng các bạn nên đầu tư một máy bán hàng tự động có thể bán cả đồ ăn và thức uống, giá tân trang là 3.500 USD và giá mới là 7.000 USD.

Không mua máy trước khi tìm được chỗ đặt

Vị trí là tất cả mọi thứ. Marcus Gram luôn tìm kiếm những nơi có nhiều người qua lại. Khu chung cư, khách sạn, khu ký túc sinh viên, nhà kho có nhiều nhân viên,… đều là những lựa chọn tuyệt vời.
Khi cố gắng tìm hiểu xem một vị trí có thể mang lại lợi nhuận hay không, hãy chú ý hai yếu tố: Giờ hoạt động của cơ sở. Cơ sở mở cửa càng nhiều ngày và giờ thì cơ hội bán hàng càng cao. 
Thứ hai là quy mô đội ngũ nhân viên trong khu vực. Nhiều người làm việc hay xung quanh các toà chung cư đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Một trong những vị trí cho nguồn doanh thu tốt nhất của Marcus Gram là một nơi chơi game online tại Philadelphia, dự kiến mang về 100.000 USD trong năm nay.
Anh cho biết bản thân sẽ không trả nhiều tiền để có được vị trí đặt máy - điều mà Marcus Gram nhận thấy là phổ biến trong ngành này. Trong tất cả các địa điểm của Marcus Gram, anh chỉ trích 15% lợi nhuận hàng tháng để trả tiền mặt bằng.

Xây dựng thượng hiệu


Marcus Gram đã bỏ công việc toàn thời gian sau ba năm kinh doanh máy bán hàng tự động. Giờ đây, anh chỉ làm việc 4h một tuần. Hầu hết thời gian, anh mua sắm trực tuyến các sản phẩm như đồ uống, đồ ăn và mỗi tuần một lần, anh tự mình bổ sung hàng hoá cho máy bán hàng tự động đặt tại Maryland.
Nhiều người nghĩ rằng không cần có thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh này, vì máy móc tự vận hành, nhưng không phải vậy. Điều khiến  Marcus Gram khác biệt với đối thủ cạnh tranh là thời gian trả lời các phản hồi nhanh chóng từ khách hàng.
Khi mới bắt đầu,  Marcus Gram đã chi 30 USD để mua một chiếc áo phông có logo công ty và đầu tư thêm 20 USD để in danh thiếp. Anh cũng trả tiền để duy trì một website và luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch kinh doanh để sẵn sàng triển khai một vị trí đặt máy mới.

Nghiên cứu xem khách hàng muốn gì


Một số mặt hàng bán chạy của Marcus Gram là Coca - Cola, Red Bull, đậu phộng, và trà đá Lipton.  Marcus Gram thường mua chúng với số lượng lớn từ các nhà bán buôn. Tại Pinnacle, anh  Marcus Gram có thể mua một chai Coca-Cola với giá bán buôn là 0,55 USD, sau đó bán nó với giá 1,75 USD, mang lại 1,2 USD lợi nhuận mỗi chai. Một túi Doritos sẽ có giá 0,6 USD, anh bán với giá 1,5 USD và kiếm được 0,9 USD tiền lãi.
Marcus Gram dùng 30% doanh thu để mua sản phẩm hàng hoá, 10% dùng để trả lương cho nhân viên part-time, 10% khác dành cho chí phí khác và lợi nhuận mang về là 50%.

Chia sẻ với cộng đồng

Trong tương lai, Marcus Gram cho biết muốn mở rộng sang nhiều tiểu bang hơn, phát triển đội ngũ của mình và cuối cùng là trở thành đơn vị cung cấp máy bán hàng tự động.
Vào năm 2020, Marcus Gram đã bắt đầu triển khai một lớp học trực tuyến về cách thành lập công ty trong lĩnh vực bán hàng tự động và viết một cuốn sách điện tử (ebook) về việc này. Anh đã kiếm được 90.000 USD từ các công việc kể trên. 
Năm tới, Marcus Gram dự định sẽ triển khai dịch vụ tư vấn và huấn luyện trực tiếp. “Công việc này đã thay đổi không chỉ cuộc sống của tôi mà còn là của cả gia đình tôi”, Marcus Gram chia sẻ.
Nguồn: Vietnambiz

facebook
messenger
zalo
hotline