​Giá máy bán hàng tự động là bao nhiêu?

Cập nhật: 15/05/2023 02:04 - Lượt xem: 299

Trong số những câu hỏi mà hầu hết mọi người đặt ra khi họ bắt đầu kinh doanh máy bán hàng tự động là "Giá máy bán hàng tự động là bao nhiêu?", “Có nên thuê máy bán nước không?”, hay “Kích thước máy bán nước giải khát là bao nhiêu?”.

Sở hữu một doanh nghiệp là ước mơ của mọi người. Một mô hình kinh doanh, khởi nghiệp thành công với nhiều người là máy bán hàng tự động. Mô hình kinh doanh này mang đến cơ hội vô tận cho các doanh nhân khởi nghiệp, những người đang tìm kiếm sự tự do và linh hoạt khi họ bước vào thế giới kinh doanh.

Trong số những câu hỏi mà hầu hết mọi người đặt ra khi họ bắt đầu kinh doanh máy bán hàng tự động là "Giá máy bán hàng tự động là bao nhiêu?", “Có nên thuê máy bán nước không?”, hay “Kích thước máy bán nước giải khát là bao nhiêu?”.

Chi phí chung của một máy bán hàng tự động

Mặc dù đây có vẻ là một câu hỏi đơn giản, nhưng có rất nhiều yếu tố góp phần vào giá của mỗi máy bán hàng tự động. Trên thực tế, việc kinh doanh máy bán hàng tự động không phải là một quy trình cố định. Có rất nhiều biến số xuất hiện trong việc tính toán xem máy bán hàng tự động có giá bao nhiêu.

Chẳng hạn, nếu bạn mua một chiếc máy đã qua sử dụng, bạn sẽ phải trả vài chục triệu. Mặt khác, một chiếc máy cao cấp và hoàn toàn mới sẽ dễ dàng có giá lên tới trăm triệu hay vài trăm triệu.


Máy bán hàng công cộng có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau: công trường, trường học, bệnh viện

Chi phí từng loại cây bán nước công cộng

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, giá máy bán nước công cộng khác nhau tùy thuộc vào loại bạn sẽ mua. Nếu máy có hệ thống làm lạnh và làm mát, điều này có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

Bạn muốn biết về chi phí của mọi loại máy bán hàng tự động? Chúng tôi sẽ liệt kê chúng cho bạn, vì vậy bạn sẽ chuẩn bị sẵn các nguồn tài chính và sớm có thể bắt đầu.

Máy bán nước ngọt và nước ngọt tự động

Máy bán nước ngọt pepsi, coca hay loại đồ uống khác tự động là một mặt hàng chủ lực trong ngành. Chúng là những loại máy tự động sớm nhất. Chúng phổ biến vì sự tiện lợi mà chúng mang lại. Và với tư cách là một doanh nhân mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên tận dụng loại máy bán hàng tự động này.

Thông thường, một máy bán nước ngọt mini hoặc đồ uống có thể có giá từ 5.000 đến 20.000 đồng. Chúng thường có giá cao hơn một chút so với các loại máy bán hàng tự động khác vì chúng cần được làm lạnh.

Máy bán đồ ăn nhẹ

Ngoài máy bán nước giải khát, máy bán đồ ăn nhanh cũng mang lại lợi nhuận cực cao. Về cơ bản, tính năng mang đi của chúng khiến chúng trở thành lựa chọn phù hợp cho các chuyên gia bận rộn. Hầu hết các đơn vị bắt đầu ở mức 80 triệu đồng ở cấp thấp và có thể lên tới 200 triệu đồng tùy thuộc vào công nghệ.

Máy bán hàng tự động hỗn hợp

Hầu hết các chủ doanh nghiệp muốn có các lựa chọn thiết thực, nơi bán cả đồ uống và đồ ăn nhẹ. Những máy bán hàng tự động có mặt kính đa năng này có thể phân phối nhiều loại sản phẩm, chẳng hạn như sôcôla, khoai tây chiên và đồ uống, cũng như các lựa chọn lành mạnh cho đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Hơn thế nữa là gì? Tủ lạnh hai vùng có thể được tùy chỉnh để kết hợp đồ uống và đồ ăn nhẹ khác nhau. Để sở hữu một máy bán hàng tự động kết hợp , bạn sẽ cần khoảng 140 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng.

Máy bán cà phê

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc máy bán cà phê tự động , bạn có thể cần chuẩn bị rất nhiều tiền để bắt đầu. Chúng là một trong những máy bán hàng tự động đắt nhất để mua và vận hành.

Khác với các cơ chế tiêu chuẩn, chúng yêu cầu các bộ phận chuyển động để phân phối nước nóng, cốc và cà phê. Tất cả đều phải được giữ sạch sẽ cả trong lẫn ngoài. Điều này chỉ có nghĩa là nó cần được bảo trì nhiều hơn bất kỳ máy bán hàng tự động nào khác. Ngay cả một chiếc máy bán cà phê đã qua sử dụng cũng có giá hơn 100 triệu đồng. Một mô hình mới hơn cũng có thể tiêu tốn của bạn khoảng 200 triệu đồng.

Nếu bạn muốn vận hành máy bán cà phê tự động, bạn cũng phải tính đến chi phí liên quan đến việc vận hành nó.

Giá máy bán hàng tự động cũng có nhiều loại phù hợp cho quán cà phê

Các chi phí hoạt động khác là gì?

Sau khi mua một đơn vị máy bán hàng tự động, bạn cũng nên xem xét tất cả các chi phí liên quan để vận hành thành công doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số chi phí bạn cần cân nhắc trước khi nhảy vào cơn sốt máy bán hàng tự động:

Bổ sung hàng tồn kho

Tất nhiên, bạn cần phải có các máy bán hàng tự động được dự trữ đầy đủ và được bảo trì đúng cách. Bằng cách này, mọi người được khuyến khích mua hàng từ bạn. Hàng tồn kho và bổ sung máy bán hàng tự động yêu cầu đầu tư liên tục.

Khi bạn bắt đầu kinh doanh máy bán hàng tự động, hãy luôn cẩn thận trong việc lựa chọn mặt hàng phù hợp. Việc dự trữ quá nhiều máy móc của bạn có thể dẫn đến mất lợi nhuận, đặc biệt nếu không ai muốn mua sản phẩm của bạn.

Trước tiên hãy thử nghiệm, sau đó bạn có thể xác định đâu là sản phẩm bán chạy nhất của mình. Sẽ mất một lúc để bạn tìm ra mặt hàng nào sẽ bán. Vì vậy, đừng vội vàng toàn bộ quá trình. Việc dự trữ sản phẩm trên máy bán hàng tự động có thể khiến bạn mất khoảng 200 đến 1000 đô la.

Điều này cũng phụ thuộc vào đồ ăn nhẹ, đồ uống và các mặt hàng bạn dự trữ trong máy bán hàng tự động.

Thuê địa điểm

Bất kể bạn đang kinh doanh trong ngành nào, vị trí là một trong những trụ cột giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Sẽ thật tuyệt nếu bạn tìm được một vị trí đặt máy bán hàng tự động có lượng người qua lại cao. Khi bạn đã tìm thấy địa điểm đó, chỉ cần xin phép chủ sở hữu tài sản. Bạn thậm chí có thể cung cấp cho họ một phần lợi nhuận của bạn thay vì cho thuê tài sản, vì vậy bạn có thể cắt lỗ khi công việc kinh doanh không kiếm được nhiều tiền như bạn mong đợi.

Máy bán hàng có tự động sinh lãi hay không?

Trên toàn cầu, có hơn 15 triệu máy bán hàng tự động đang hoạt động. Con số này là rất lớn. 

Ở Việt Nam, cây bán nước công cộng cũng rải khắp các thành phố lớn. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhiều cũng tương đương với lợi nhuận cao. 

Bạn phải nhớ rằng có rất nhiều yếu tố đóng vai trò đo lường khả năng sinh lợi của việc kinh doanh máy bán hàng tự động . Trên thực tế, dịch vụ sản phẩm và vị trí chỉ là hai yếu tố bạn cần xem xét. Để tạo ra lợi nhuận, bạn cần đặt máy bán hàng tự động một cách chiến lược và định giá đúng các mặt hàng của mình.

Lý tưởng nhất là bạn có thể mong đợi doanh thu trung bình cho một máy là hơn 1.5 triệu đồng mỗi tuần và 40 triệu đồng mỗi tháng. Với chi phí đầu tư nhỏ, bạn có thể lựa chọn một máy bán nước cũ với giá chỉ từ 30 triệu đồng. Tuy nhiên, một số máy bán hàng tự động có thể kiếm được ít hơn hoặc nhiều lợi nhuận hơn tùy thuộc vào mô hình và chiến lược kinh doanh của bạn.

Cây bán nước tự động đặt ở vị trí lý tưởng thu lại lợi nhuận cao

facebook
messenger
zalo
hotline