Hướng dẫn khởi nghiệp từ máy bán hàng tự động

Cập nhật: 24/03/2020 10:06 - Lượt xem: 6646

Máy bán hàng tự động đã có mặt khắp nơi trên thế giới và được bán với nhiều loại sản phẩm khác nhau phục vụ lợi ích người tiêu dùng. Ở Việt Nam thì máy bán hàng tự động đang còn khá mới mẻ. Các câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay đó là: Máy bán hàng tự động giá bao nhiêu? Máy bán hàng tự động có đa dạng về chủng loại cũng như giá cả, lợi nhuận từ máy bán hàng tự động có cao không? Mỗi loại sản phẩm cần bán tương ứng với loại máy nào. Làm thế nào để lựa chọn máy bán hàng tự động phù hơp cho mình. Xin mời bạn tham khảo các bước sau đây để khởi nghiệp thành công với máy bán hàng tự động cho riêng mình.




Hình ảnh máy bán hàng tự động TPU
Hình ảnh máy bán hàng tự động TPU


Bước 1 : Chọn loại máy bán hàng tự động phù hợp nhất với mình

Máy bán hàng tự động bán nước giải khát TPU- G8004
Máy bán hàng tự động bán nước giải khát TPU- G8004

Hãy chọn máy bán kẹo, nếu bạn muốn bắt đầu với khoảng trên 10 triệu đồng , hoặc chọn máy bán nước đóng chai, lon, máy bán cà phê nếu bạn muốn số vốn bỏ ra từ 60 triệu đến dưới 100 triệu vn đồng . Nếu bạn có nhiều vốn hơn và muốn lợi nhuận cao hơn hãy bắt đầu từ hơn 100 triệu với các loại máy bán kem tươi hoặc máy kết hợp  2 trong 1 , hoặc 3 trong 1 ( Ví dụ : Có loại máy kết hợp 3 máy bán riêng lẻ vào trong 1 model gồm: Máy bán coffee, chocolate, trà sữa với máy bán nước đóng chai, lon và các loại bim bim). Tuy là giá cao nhưng lại rất tiết kiệm nếu bạn mua riêng lẻ 3 máy thay vì một máy 3 trong 1.

Bước 2: Chọn nhà cung cấp máy bán hàng tự động.

Ở bước này, không cần nói thì bạn cũng biết, hãy lên mạng tìm kiếm nhà sản xuất, nhà phân phối máy uy tín nhất, hiện đại nhất, giá rẻ nhất và quan trọng hơn nữa là dịch vụ sau bán hàng chất lượng nhất.

Nếu các bạn chỉ có ý định mua máy bán hàng tự động về để đặt ở một điểm nào đó rồi tự kinh doanh, với số máy < 10 cái (Tức là không kinh doanh bán máy) thì Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn một nhà phân phối máy bán hàng tự động trong nước,tại sao ư ? Lý do là đây :

- Bạn sẽ không phải cần tư cách pháp nhân ( thành lập công ty ) để nhập được máy từ nước ngoài về, rồi sau đó là đi theo hàng mớ thủ tục hải quan, thuế má, báo cáo tài chính, thuế môn bài, thuế thu nhập ,....

- Bạn sẽ rảnh hơn, yên tâm hơn khi máy móc hỏng hóc, bảo hành, hướng dẫn, thay thế vật tư ... tất cả đã có nhà phân phối lo giúp bạn, bảo hành cho bạn.

- Bạn sẽ được tư vấn chọn máy phù hợp nhất , nhanh thu hồi vốn nhất và quan trọng hơn nếu chọnCông ty cổ phần tự động hóa Tân Phátbạn sẽ được chia sẻ thông tin về: Điểm đặt, loại hàng phù hợp, lợi nhuận cao, nhà cung cấp hàng hóa, nước ngọt  Cocacola, Wonderfarm,.. với giá rẻ nhất ( tận gốc - giá xuất công ty Cocacola - chiết khấu cao nhất ).

Vậy ai là nhà phân phối hàng đầu về Máy bán hàng tự động ở Việt Nam?.

Xin thưa rằng :

Bạn hãy đặt niềm tin vào Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát

Công ty  CP tự động hóa Tân Phát, nhà phân phối máy bán hàng tự động uy tín
Công ty cổ phần tự động hóaTân Phát  nhà phân phối máy bán hàng tự động uy tín

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm về công nghệ hóa và các sản phẩm dân sinh như: máy bán hàng tự động, máy bán cofee tự động,.... Với đội ngũ các nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi sẽ  tư vấn, giúp bạn có thể lựa chọn được loại máy bán hàng tự động phù hợp nhất góp phần đem lại lợi nhuận kinh doanh cho riêng bạn.

Bước 3 : Tìm và lựa chọn ví trí đặt máy

Máy bán hàng tự động ở công viên luôn thu hút khách hàng

Máy bán hàng tự động ở công viên luôn thu hút khách hàng

Bước này là bước quan trọng quyết định đến việc thành công hay không của dự án. Vị trí đặt máy bán hàng tự động phải được đặt ở vị trí tiềm năng nơi có nhiều người qua lại như: Trường cấp 1,2,3 Trường đại học, bệnh viện, sân bay, nhà hoặc phòng tập thể thao, salon, gara ô tô, công viên, phố đi bộ,…Các tiêu chí sau phải được xét đến :

+  Phải là nơi tập trung đông người qua lại và có tiền, có tiềm năng sử dụng dịch vụ của bạn như những người đi làm ít có thời gian để chờ đợi.

+  Không được quá xa nơi bạn sống, hay nói chính xác là không được quá xa nơi bạn xuất phát hàng ngày để xếp hàng vào máy, thu tiền, sữa chữa hoặc bảo dưỡng máy .

+ Nơi có dân trí cao, hay nói cách khác có ít nguy cơ bị phá hoại , ăn trộm.

+ Có nguồn điện phù hợp và có mái che nắng che mưa cho máy bán hàng tự động.

Bước 4 : Đàm phán với người có quyền cho thuê vị trí 

Bước này phụ thuộc vào tài khéo léo, đàm phán của bạn. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ tài liệu, hình ảnh về máy, các sản phẩm sẽ bán, số tiền bạn sẽ trả cho họ, họ được gì, phải làm gì, cách bạn quản lý, hoạt động như thế nào ,… Nói tóm lại là mức phí bạn trả cho họ phải thấp nhưng cũng phải đủ hấp dẫn họ. Nếu là các loại máy bán các sản phẩm sinh lời thấp thì nên trả cho người cho thuê vị trí từ 10% đến 15% lợi nhuận, nếu các sản phẩm sinh lời cao thì có thể chia cho họ 15% - 20%. Sau đó hãy cùng họ ký hợp đồng kinh tế .

Bước 5: Tìm các nhà phân phối, bán buôn các sản phẩm sẽ bán trong máy

Hãy tìm quanh nơi bạn sống các nhà phân phối cấp 1, bán buôn các sản phẩm bạn cần cho máy với giá thấp nhất và nhiều ưu đãi nhất có thể và trở thành thành viên của mạng lưới phân phối đó nếu cần. Nên yêu cầu các nhà phân phối cung cấp cho bạn các Giấy chứng nhận ATVSTP cho các sản phẩm mà bạn mua, vì sẽ phải trình cho khách hàng xem để có sự tin tưởng, an tâm và như vậy mới chuyên nghiệp. Cũng cần hỏi khách hàng muốn được phục vụ những sản phẩm gì, nếu không bạn phải thăm dò nhu cầu của khách hàng  để phục vụ họ tốt nhất và thu lợi nhuận cao nhất cho bạn .

Bước 6: Thử nghiệm và hoạt động 


ắp  đặt thử nghiệm trên máy bán hàng tự động


Hình ảnh video lắp  đặt thử nghiệm trên máy bán hàng tự động

Sau khi lắp đặt máy bán hàng tự động bạn cần chất hàng vào máy, cài đặt giá niêm yết cho sản phẩm cần bán và hoạt động thử, điều chỉnh đến khi nào phù hợp thì thôi Với các máy bán hàng tự động của TPU, bạn sẽ được máy bán hàng tự động thông báo cho bạn về điện thoại internet doanh thu số lượng bán ra, số lượng còn lại của sản phẩm và tình trạng hỏng hóc để bạn không cần phải đến nơi đặt máy thường xuyên.

Bước 7: Học hỏi về vận hành , sửa chữa , bão dưỡng 

Bạn cần theo dõi, ghi chép thời gian đầu để tự kiểm tra xem máy hoạt động có trơn tru chưa . Và học hỏi để tự sửa chữa, bảo dưỡng khi cần, như vậy sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều, vì công ty bán máy cũng chỉ bảo hành cho bạn tối đa 1 năm, sau đó các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng nếu có bạn sẽ không được miễn phí nữa. Nếu bạn mua máy bán hàng tự động của TPU. Thì sẽ không cần phải làm điều này vì chúng tôi luôn có lực lượng nhân viên hỗ trợ thường xuyên kể cả khi máy đã hết hạn bảo hành.


Trên đây là một số bước để có thể khởi nghiệp trên máy bán hàng tự động. Với kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm lợi nhuận  trung bình khoảng 40% tên vốn đầu tư trên máy bán hàng tự động. Hãy truy cập vào website: TPU.VNđể được tư vấn cụ thể hơn, giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn khi chọn hình thức kinh doanh bán lẻ này nhé.

Tham khảo thêm:

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline