Những sự cố và biện pháp khắc phục nhanh chóng khi sử dụng máy bán hàng tự động

Cập nhật: 24/03/2020 10:36 - Lượt xem: 11946

Ngày nay máy bán hàng tự động phát triển rộng rãi trên khắp mọi nơi và được mọi người tin dùng bởi nhiều lợi ích mà nó đem lại nó góp phần tạo nên sự phát triển thuận lợi cho đất nước. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mà nó đem lại thì máy bán hàng chỉ là cái máy, trong quá trình hoạt động không tránh được tình trạng hỏng hóc khi đấy máy bán hàng tự động phải tạm dừng hoạt động để chờ các nhân viên đến khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thể tìm được nguyên nhân khi gặp sự cố và cách khắc phục sự cố trước khi gọi nhân viên đến khắc phục.

Những sự cố và cách khắc phục của máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tự động TPA
Máy bán hàng tự động TPA

Máy bán hàng tự động ra đời đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả người bán và người mua. Nó có thể tính toán danh thu một cách chính xác, kiểm soát được số lượng hàng bán ra cũng như biết được loại mặt hàng nào nào. khách hàng mua nhiều để có thể bổ sung cho phù hợp. Từ những lợi ích trên cho thấy máy bán hàng tự động đã nâng cao chất lượng phục vụ đời sống của con người. Tuy nhiên ngoài những lợi ích trên không thể không đề cập đến những hạn chế mà máy bán hàng tự động vẫn gặp phải. Sau đây là một số lỗi thường gặp trong quá trình hoạt động của máy bán hàng tự động:
STTSỰ CỐNGUYÊN NHÂNCÁCH KHẮC PHỤC

1Máy bán hàng không hoạt động khi mất điệnKhông kết nối nguồn điện vào máyCung cấp điện thường xuyên vào máy

2Khách hàng đưa tiền vào nhưng máy  không nhận tiềnDo tiền bị rách góc, ẩm ướt, quá nhàu nát, hoặc có thể là tiền giảYêu cầu khách để tiền phẳng không để ẩm ướt, đổi lại tiền nếu là tiền giả.
3Khách hàng đưa tiền vào nhận đồng thứ nhất nhưng đồng thứ 2 không nhậnDo khách hàng không lựa chọn hàng trước khi cần mua và sử dụng 2 đồng tiền lẻYêu cầu khách hàng lựa chọn hàng cần mua trước khi nhét tiền vào máy.
4Hàng quá nhỏ khi mua hàng không rơi ra khỏi khayDo hàng không phù hợp với kích thước của lò xoKhách hàng có thể lựa chọn hàng ở ngăn khác sau đó người quản lý sẽ sửa đổi lỗi sai
5Máy lạnh không hoạt độngDo chưa kích hoạt máy lạnh
Kiểm tra kết nối máy lạnh
6Đèn led không sángĐèn led chưa được bậtBật đền led bằng phần mềm
7Đầu đọc tiền không nhận tiềnĐèn của đầu đọc tiền bị tắt, do đầu đọc tiền bị hóc tiền
Khởi động lại máy , kiểm tra kết nối của đầu đọc tiền
8Mua hàng mà máy không trả hàng cho kháchCảm biên rơi không hoạt độngKiểm tra các kết nối của cảm biến rơi
9Máy bán hàng không nhận tiền cong vênh, không trả lại tiền thừa cho kháchMáy không đọc được  tiền cong vênhYêu cầu khách vuốt tiền phẳng trước khi mua, và đổi tiền lẻ trước khi mua hàng.

Trong quá trình hoạt động máy bán hàng hoạt động phải có nguồn điện cung cấp đều đặn thường xuyên, nếu bị mất điện thì máy sẽ tạm ngừng hoạt động đến khi có điện trở lại.

Máy bán hàng tự độngchỉ là cái máy, trong quá trình hoạt động không tránh được tình trạng hỏng hóc khi đấy máy bán hàng tự động phải tạm dừng hoạt động để chờ các nhân viên đến khắc phục.

Bên cạnh đó, máy bán hàng tự động tại Hà Nội đều chưa có chế độ trả lại tiền thừa, điều này  làm cho khách hàng cảm thấy bất tiện khi mỗi lần mua hàng đều phải đổi tiền lẻ hoặc mua hết số tiền mình cho vào máy.  Với những chiếc máy bán hàng tự động do TPU sản xuất chúng tôi đều cài đặt chế độ trả lại tiền thừa, có nghĩa là, khi bạn có 20.000 ngàn đồng cho vào máy bạn mua hết 10.000 ngàn đồng sau đó ấn CANCEL máy sẽ tự đông trả lại tiền thừa cho bạn. 

Bạn Anh Thư sinh viên trường ĐH Công Nghiệp cho biết: Ở trường em cũng có lắp đặt máy bán hàng tự động rất tiện lợi cho sinh viên mỗi khi giải lao, có một điểm bất tiện là máy bán hàng tự động không trả lại tiền thừa mỗi lần không có tiền lẻ chúng em thường phải rủ nhau vào mua cho hết số tiền mình có. 

Nếu như bạn có nhiều tờ tiền lẻ 1.000, 2.000 đồng mà bạn muốn mua chai nước 5.000 đồng bình thường bạn nhét hai tờ tiền vào một lúc máy không nhận mà  nhả tiền ra có nghĩa là bạn đã thực hiện sai thao tác không phải là do máy không nhận tiền. Khi bạn gặp trường hợp đó bạn nên chọn sản phẩm cần mua trước sau đó lần lượt cho các tờ tiền vào, cho tới khi nào số tiền đủ với mệnh giá sản phẩm thì dừng lại sau đó máy sẽ tự động trả hàng cho bạn.
Hình ảnh máy bán hàng tự động bị đập phá ở Quảng Ninh (ảnh nguồn internet)
Hình ảnh máy bán hàng tự động bị đập phá ở Quảng Ninh (ảnh nguồn internet)

Hiện tượng mất cắp, đập phá  sẽ xảy ra trong quá trình hoạt động nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn, cần gia tăng biện pháp an toàn như để gần nơi dân cư qua lại nhiều, lắp camera an ninh

Mặc dù công nghệ hiện đại nhưng máy bán hàng tự động không thể bán được tất cả các loại hàng hóa có kích thước to, nặng.

Theo tham khảo một số ý kiến của khách hàng khi sử dụng máy bán hàng tự động ở hồ gươm thì máy bán hàng tự động nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi:

Chị Hương  (phố Huế - Hà Nội) tâm sự: "Mình rất thích chiếc máy này vì thấy nó tiện dụng, mua hàng nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu".

Trong khi đó, anh Tuấn  (một du khách đến thăm Hà Nội ) chia sẻMỗi lần lên hồ Gươm đi bộ, tôi đều sử dụng dịch vụ bán hàng tự động này. Tôi rất hài lòng và cảm thấy thích thú khi sử dụng máy, chiếc máy này bán được nhiều mặt hàng khác nhau, giá cả rất phải chăng phù hợp với thị thường, khi mua hàng không lo bị ép giá. Tôi nghĩ rằng UBND thành phố Hà Nội cần phải đầu tư thêm máy bán hàng tự động để xã hội của chúng ta văn minh hơn.

Bên cạnh những ý kiến phản hồi ích cực thì cũng có một số khách hàng phản hồi về những rắc rối gặp phải khi sử dụng máy bán hàng tự động.

Rắc rối đầu tiền là chiếc máy này không trả lại tiền thừa. Chị Thu Nga (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:Lần trước khi mua một chai nước lọc có mệnh giá 5.000 đồng, chị đưa vào máy tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng, sau khi mua nước xong, loay hoay một hồi chị cũng không có cách nào lấy lại tiền và bị mất oan 5.000 đồng.
"Sau đó tôi mới để ý và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, biết rằng chiếc máy này không có chức năng trả lại tiền thừa", chị Nga cho hay. Điều đáng nói là thay vì từ chối bán hàng khi khách không nhập đúng số tiền tương ứng với giá trị sản phẩm thì chiếc máy này vẫn nhận và "nuốt" luôn tiền thừa.

Còn theo ý kiến của anh Hùng (Hà Nội) thì: Máy bán hàng tự động bán ít mặt hàng quá chỉ có một số loại nước giải khát. Cần tăng số mặt hàng thiết thực hơn nữa để phục vụ mọi người được tốt hơn.


Địa chỉ  mua máy bán hàng tự động uy tín


Hãy đến với chúng tôi CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁTcó trụ sở tạiSỐ 189-ĐƯỜNG PHAN TRỌNG TUỆ - XÃ THANH LIỆT - HUYỆN THANH TRÌ - THÀNH PHỐ HÀ NỘI 

Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ Tân Phát ETEX
Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát 

Công ty chúng tôi chuyên sản xuất lắp đặt máy bán hàng tự động uy tín chất lượng.

Với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp hiểu rõ từng đặc tính của máy chúng tôi sẽ có mặt nhanh nhất có thể để khắc phục sự cố mà máy bán hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm máy bán hàng tự động.

Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, chế độ chăm sóc khách hàng và chính sách sau bán hàng sẽ khiến bạn hài lòng khi đến với Tân Phát.

Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng truy cập website: TPU.VNđể được tư vấn cụ thể nhé.

TÌM HIỂU THÊM:

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

facebook
messenger
zalo
hotline